Kiến trúc Địa Trung Hải Phục Hưng (Mediterranean Revival) có nguồn gốc từ các quốc gia châu Âu ở phía bắc Địa Trung Hải từ cuối thế kỷ 19 và dần phổ biến hơn những thập niên 1920, 1930. Đây là sự pha trộn nét đặc trưng từ những quốc gia trong thời kỳ Phục Hưng gồm: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Tây Ban Nha Colonial (thuộc địa Tây Ban Nha) và phong cách Gothic ở Venice, Italy.

Đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải thường mang vẻ đẹp mộc mạc, hòa lẫn với thiên nhiên nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, tinh tế. Phần mái vòm phảng phất nét hoài cổ, những ô cửa lớn hướng ra vườn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, thể hiện cá tính tự do, phóng khoáng của gia chủ.

Nhà và biệt thự Địa Trung Hải thường thấp tầng, bao quanh bởi dãy hành lang, hàng hiên thoáng đãng, sân vườn rộng rãi. Mái hiên thấp tạo cảm giác ánh nắng chiếu vào nhà không quá gắt, phù hợp với vùng khí hậu nhiệt đới.

Không gian thoáng đãng xen kẽ với những mảng xanh tươi mát cùng khu vườn rộng rãi là điểm đặc trưng không thể thiếu của kiến trúc Địa Trung Hải.

Điểm nhấn trong thiết kế nội thất

Bàn, ghế, nội thất mang hơi hướng Địa Trung Hải thường thấp, hình chữ nhật hoặc hình vuông, không đối xứng. Kiểu sắp xếp nội thất phòng khách thường thấy ở các căn nhà dạng này là một chiếc bàn nhỏ nằm giữa phòng, các tủ, kệ, sofa được kê sát tường để tiết kiệm diện tích tạo cảm giác thoáng đãng, lối đi rộng rãi.

Để tạo điểm nhấn, các chuyên gia thiết kế nội thất thường đưa vào các kiểu đèn chùm phức tạp, công phu, thảm trải sàn hoa văn độc đáo, bắt mắt. Đây cũng là cách tạo sự tương phản giữa lối kiến trúc đơn giản, mộc mạc với đồ nội thất cầu kỳ, cổ điển và sang trọng.

Theo một kiến trúc sư ở TP HCM, phong cách kiến trúc Địa Trung Hải đang được nhiều người yêu thích, bởi mang đến cho gia chủ không gian sống tươi mới và tràn đầy sức sống với sắc màu tươi tắn, cảm giác gần gũi thiên nhiên, thoải mái và phóng khoán. 

Khu vực nhà tắm, gian bếp thường cẩn gạch mosaic vì có khả năng chịu axit, chống thấm nước và mài mòn tốt.

Kiến trúc Địa Trung Hải tại đô thị sinh thái thông minh Aqua City

Lấy cảm hứng từ sự tinh tế của kiến trúc châu Âu thời phục hưng, nhà phát triển Novaland đưa phong cách Địa Trung Hải vào một số thiết kế mẫu nhà tại Aqua City.

Điển hình như kiến trúc nhà phố Deluxe Green House có tông màu chủ đạo vui tươi và trong trẻo. Các màu sắc đặc trưng, phổ biến gồm: màu xanh của bầu trời; màu vàng nhạt của nắng; màu trắng của cát biển; nhấn nhá họa tiết trắng đen... Những yếu tố cơ bản đó đã được các kiến trúc sư nghiên cứu, sắp xếp, mang đến không gian nhà ở thoải mái và mộc mạc.

Chất liệu từ thiên nhiên cũng được các kiến trúc sư sử dụng triệt để. Tường và sàn lát đá cẩm thạch, gạch mosaic. Đồ nội thất chủ yếu làm từ tre, nứa, một số vật dụng làm từ sắt, gốm sứ... Sự sắp xếp, bày trí tinh tế mang lại cảm giác thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Chất liệu mộc mạc và sự kết hợp của mây, gỗ tạo nên nét chấm phá giữa lối kiến trúc hiện đại và cổ điển cho căn nhà.

Thêm vào đó, lối thiết kế rộng mở với cửa sổ, cửa lớn chiếm đến 80% diện tích mảng tường, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng cùng với khoảng thông tầng rộng và vườn cây xanh mát tạo cảm giác thư thái, bình yên cho người ở

Khu đô thị Aqua City chào đón khách tham quan, trải nghiệm không gian sống theo phong cách Địa Trung Hải tại nhà mẫu Deluxe Green House.

Đăng ký tại đây hoặc hotline: 0901.79.99.79

 

Tin khác

Tuyến chính Hương lộ 2 dài khoảng 5,72km (không tính phạm vi nút giao).

5/27/2020 11:17:36 PM   0 lượt xem

•  Địa điểm: Thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành – tỉnh Đồng Nai. •  Bước thực  hiện: Lập DAĐT và BVTC. • Tuyến chính Hương lộ 2 dài khoảng 5,72km (không tính phạm vi nút giao)...

Chiêm ngưỡng dinh thự xa hoa, đắt đỏ bậc nhất thế giới

5/27/2020 11:13:29 PM   0 lượt xem

Những dinh thự tráng lệ này có giá giao bán cao khủng khiếp trên thị trường bất động sản Mỹ...

Bất động sản sau Covid-19, thị trường Đồng Nai vươn lên dẫn đầu

5/27/2020 11:12:03 PM   0 lượt xem

Trong lúc nhiều thị trường bất động sản đang loay hoay với hàng loạt khó khăn từ chính sách đến hậu quả của đại dịch Covid–19, Đồng Nai lại vươn lên dẫn đầu với hàng loạt dự án mới được giới thiệu...

Không gian sống nào lý tưởng cho gia đình 3 thế hệ thời hiện đại ?

5/21/2020 6:39:22 PM   0 lượt xem

Gia đình 3 thế hệ là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, nên không gian sống cần đạt tiêu chí vừa thoáng đãng vừa riêng tư, đầy đủ khoảng xanh lẫn tiện ích giải trí...

Doanh nghiệp bất động sản lạc quan với cơ hội thị trường hậu Covid-19

5/21/2020 6:36:11 PM   0 lượt xem

Dịch Covid-19 đã gây nên những tác động đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, thị trường bất động sản (BĐS) không bị ảnh hưởng nhiều nhờ các chính sách linh hoạt từ các doanh nghiệp...